பக்தியோகம் ஒரு எளிய மார்க்கம். எம்பெருமானின்
தாள் பணிந்து அவனை அடைவதே நம் லட்சியம். நற்கதி பெற என்ன செய்யவேண்டும்
என்ற கேள்வி எழுகிறதா ? பொய்கை என்ற பெயர்ச்சொல்
: இயற்கையிலுண்டான நீர்நிலை, குளம், சுனை ஆகியவற்றை குறிக்கும். பொய்கை
ஆறு எங்குள்ளது தெரியுமா ?
We live – we pray – we go to temples….. in Sri Vaishnavism, in the various
forms of God – Our great saints – “Azhwars” have given
us beautiful verses on Sriman Narayana in sweet Tamil, collectively known
as “Sri Nalayira Divya Prabandham’…… one must ponder over
the greatness of the ‘mayarvara mathinalam arulap perra Azhwargal’ ~ those
Azhwars were supreme in their wisdom and were showered specially by God Himself
with abundance of knowledge and devotion to thyself…….. to the Azhwars, the
transcendental reality was not merely an abstract principle ~ the life was not
illusion… to them their very purpose of birth and living and their confinement
on earth was for service to Lord Sriman Narayana – serving Him in the most
servile manner with all glorious, flawless and auspicious attributes which
included floral worship and lyrical – those of verses on Supreme Lord.
உலகின் பெரும் நாகரிகங்கள் ஆறுகளின் கரைகளிலேயே ஏற்பட்டன. தமிழ்நாட்டில் எப்போதும் வளமாக பாயும் நதிகள் குறைவு. . தஞ்சாவூர் மாவட்டம் பாபநாசம் தாலுகாவில் கொள்ளிடம், காவிரி, வெண்ணாறு, வெட்டாறு, குடமுருட்டி, அரசலாறு, திருமலைராஜன் ஆறு, மண்ணியாறு, தூரியாறு, பொய்கை ஆறு உள்ளிட்ட ஆறுகள் உள்ளன. .. .. .. இவற்றில் எப்போது வெள்ளப்பெருக்குடன் நீர் ஓடியது என்பது தெரியாது !! ஆறு நீர்ச் சுழற்சியின் ஒரு கூறு ஆகும். ஆற்றில் இருக்கும் நீர் பொதுவாக மழை போன்றவற்றிலிருந்து பெறப்படுகிறது. புவி மேற்பரப்பில் வழிந்து ஓடுவதன் மூலமும், நிலத்தடி நீரை மீள்விப்பதன் மூலமும், இயற்கையான நீர் நிலைகள் நிரம்புவதன் மூலமும் மழை நீர் ஆற்றை அடைகின்றது.
இது நதி நீர் பற்றியதல்ல
! ஸ்ரீவைணவத்தில் சிறந்த முதல் ஆழ்வார்கள்
பற்றியது. பொய்கையார், பூதத்தார், பேயார் ஆகியோரின்
பிறந்த திருநக்ஷத்திரங்கள் - ஐப்பசியில் 'திருவோணம், அவிட்டம், சதயம்'. இவர்கள் மூவரும் திருக்கோவலூரின் ஒரு மழை நாளில்
சந்தித்து, அந்த அற்புத கணத்திலே எம்பெருமானை தரிசித்து அந்தாதி பாடி ஆனந்தித்தனர். அப்போதிலிருந்து ஒன்றாகவே தங்கவும், பற்பல திவ்ய
தேஶங்களுக்கு
பயணிக்கவும் செய்தனர். இவர்கள் “ஓடித் திரியும் யோகிகள்“ – அதாவது எப்போதும் யாத்திரை
செய்பவர்கள் என்றும் அழைக்கப்படுகிறார்கள்.
முக்தி அளிக்கும் ஏழு
நகரங்களில் ஒன்றான காஞ்சி மாநகரில் திருவெஃகா எனப்படும் சொன்ன வண்ணம் செய்த பெருமாள்
திருகூவிலில் பொற்றாமரைக் குளத்தில் (பொய்கையில்) ஒரு தாமரை மலரில் திருமாலின் திவ்விய
ஆயுதங்களில் ஒன்றான பாஞ்சஜன்யம் எனப்படும் திருச்சங்கின் அவதாரமாக, சித்தார்த்தி வருடம், ஐப்பசி மாதம் திருவோண நட்சத்திரத்தில்
அதவரித்தவர் பொய்கையாழ்வார். இவர் உலகியலில்
ஈடுபடாமல் ஞானபக்தி வைராக்கியங்களில் ஊன்றி திளைத்து எம்பெருமானுக்கே அடிமை செய்வதில்
ஆர்வமுடையவராயிருந்தார். ஒரு நாள் இருந்த இடத்தில் மறுநாள் இல்லாமல் ஊர் ஊராகச் சென்று
எம்பெருமானுடைய கல்யாண குணங்களை அனுபவித்துப்பாடி அவனுடைய அழகில் ஈடுபட ஆரம்பித்தார்.
Among the 12 Azhwaars of Srivaishanva Tradition : - Sri Poigai Azhwar, Boothath Azhwar and Peyazhwar – were the ones to have descended on this Earth earlier. They were contemporaries and are praised as “Muthal Azhwars (the first among the Azhwars). They were born in the month of “Aippasi: in the thirunakshathirams of ‘Thiruvonam, Avittam, Sathayam’ respectively. This divine trio met on a rainy day at Thirukkovalur – when they sang 100 verses each which now form part of Moonravathu Ayiram (Iyarpa) in Naalayira Divyaprabandham.
In the Thondai Naadu, the land of radiance and nature's beauty, is Thiru Vehkka, nearer the Thiru Kachi Sri Devathirajar temple, also called as "Yadothakaari Sannadhi" [sonna vannam seitha perumal ~ the God who did as ordained by His devotee]. Nearer to the Yadothakari temple, is a Poigai (small pond), full of beautiful, fresh lotus flowers. In this Pond was born Sri Poigai Azhwar in the month of Aippasi and on Thiruvonam nakshathiram being the amsam of Panchajanyam – the weapon of Lord. Alwar was extremely devoted and led his life in service to God only, going to several Divyasthalams and doing service to Lord and His followers
The muthalazhwargal vaibhavam is a very interesting one… the trio came together for the first time at Thirukkovalur on a rainy day when there was lightning accompanied by thunders – in the front passage [idai kazhi] of a house referred as ‘dehali or rezhi’……….. the place being very small – it was good enough for Poigai Azhwar to lie down; when Boothathazhwar joined him, they were able to sit ~ and then came Peyalwar who was invited to their fold saying that ‘one can lie; two can sit while there is sufficient place for all the three to stand’……. They were sharing their peregrinations in their divine journeys, they felt strange pressure in total darkness as there was some one more amidst…… being great sages with total dedication to Lord they lit light ~ how great and mighty in their bakthi they were…. Poigai Azhwar made the Great Earth as the lamp; Ocean as the oil; the Sun as the light – all to be placed at the Lotus Feet of the Supreme Lord and he sang 100 verses ~ Muthal Thiruvanthathi. Sri Boothathalwar followed – making ‘love as the lamp; eagerness as the oil – the endearing thoughts as the wick to the lamp and the lit the lamp of wisdom’ – Sri Peyalwar having had the benefit of these lights rendered his ‘Moondram Thiruvanthathi’.
முதல் ஆழ்வார்கள் மூவரும் ஒரு நல்ல மழைநாளில் திருக்கோவலுரில் ஒரு இடைகழியில் சந்தித்தனர். முதலில் பொய்கை ஆழ்வார் அங்கே இருந்தார்; பூதத்தாழ்வார் அவ்விடம் வந்தபோது, 'ஒருவர் படுக்கலாம்,இருவர் இருக்கலாம்' என இடமளித்தார். பிறகு பேயாழ்வாரும் அங்கே வரவே "ஒருவர் படுக்கலாம், இருவர் இருக்கலாம், மூவர் நிற்கலாம்' என அவரை இருவரும் வரவேற்றனர். ஸ்ரீமன்நாராயணன் அவர்களை சோதிக்க எண்ணி தானும் உட்புகுந்தபோது, முதலில் பொய்கைஆழ்வார் "வையம் தகளியா, வார்கடலே நெய்யாகக் கொண்டு (உலகத்தையே விளக்காகவும் பெரியகடலை நெய்யாகவும்) நூறு பாடல்கள் பாடினார். பிறகு, பூதத்தாழ்வார், 'அன்பேதகளியா ஆர்வமே நெய்யாக'க் கொண்டு (அன்பை விளக்காகவும் ஆர்வமான எண்ணங்களை நெய்யாகவும்) நூறு பாடல்கள் பாடினார்.
பொய்கையாழ்வாரின் அற்புத நல்லுரை – என்னே ஒரு எளிய நடை – எவ்வளவு சீரியகருத்து.
நாவாயில் உண்டே* 'நமோநாரணா' என்று,*
ஓவாது உரைக்கும் உரை உண்டே,* - மூவாத-
மாக்கதிக்கண் செல்லும்* வகை உண்டே,* என்
ஒருவர்-
தீக்கதிக்கண் செல்லும் திறம்?
பக்தியோகம் ஒரு எளிய மார்க்கம். எம்பெருமானின்
தாள் பணிந்து அவனை அடைவதே நம் லட்சியம். நற்கதி பெற என்ன செய்யவேண்டும்
என்ற கேள்வி எழுகிறதா ?
மிக எளிய உபாயம். மிக எளிமையாக செய்யக்கூடியது.
நம்மிடமே இருக்கும் அவயங்களை உபயோகிப்பது! நாம் உண்பதற்கும், உணர்வதற்கும்,
உரைப்பதற்கும் உள்ளது நாக்கு. நாம் சொல்லும் நாமம் – ஓம்
நமோ நாராயணா எனும் திருவஷ்டாக்ஷரம். நாம் அறிந்த எளியவன் நாராயணனாகிய எம்பெருமான்.
இப்படி உயர்வான எம்பெருமானை ஏத்துகைக்கென்று ஏற்பட்ட நாவைக் கொண்டு -அவனை
மட்டுமே உயர்வாக உரைப்போம். மந்தமதிப்புவி மானிடர்கள், உபயோகமற்ற
விஷயங்களைச் சொல்லுகைக்கு தங்கள் நாவை உபயோகித்து அநர்த்தப்படுகின்றார்களே! இஃது என்ன
ஆச்சரியம்! என்று ஆழ்வார் வியக்கின்றார். உண்ணும்சோறு, பருகும்நீர், சொல்லும்சொல், எண்ணும்எண்ணம்.
எல்லாம் நாராயணனே என்று ஓயாமல் துதிப்போம். களைப்பில்லாமல், வேறுஸ்மரணை இல்லாமல்
திரும்பதிரும்ப சொல்வோம் 'நமோநாராயணா ' என்ற நாமம். அந்த திருமந்திரம்
நம்மை திரும்பப் பிறவாமல் வைகுண்டத்திற்கு இட்டுச் செல்லும்.
~ பொய்கைப்பிரான்,
முதல்திருவந்தாதி.
Poigai Azhwar is unable to comprehend the attitude of the residents of this earth. All have a tongue and know the mantra ‘Om Namo Narayana’ – the purpose of living and simple way of doing yoga is chanting the name of Sriman Narayana with the blessed tongue / mouth – when recitation is the easiest path, some indulge in unnecessary prattle on useless things using one’s own mouth falling into the abyss of evil – why not they too realise and understand the easy path of attaining the heavenly Lord Sriman Narayanan.
Today 24.10.2020 being ‘Aippasiyil
Thiruvonam’ marks the sarrumurai vaibhavam of – Sri Poigai
Azhwar. Today assumes added significance for being
birthday of a great Acharyar – Pillai
Logachariyar ~ a person of great wisdom who underwent untold
sufferings in ensuring that the primordial Lord Thiruvaranganar is safe. Today also marks Vidayarri sarrumurai of Swami Manavala
Mamunigal and day 8 of Navarathri uthsavam.
On 28.10.2017
it was Poigaiyar Sarumurai and in the purappadu it was the trio of Sri
Poigaippiran, Pillai Ulagariyar and Swami Manavala Mamunigal with Sri
Parthasarathi Perumal. Here are some photos of the purappadu.
24th Oct 2020.
No comments:
Post a Comment